Vừa qua, bộ môn Quản trị chất lượng, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Quản trị thông tin và hạ tầng chất lượng trong thời đại công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số”. Mặc dù Việt Nam đã đạt được những tiến bộ tích cực trong việc xây dựng hạ tầng chất lượng quốc gia, nhưng vẫn còn tồn tại khoảng cách nhất định về trình độ kỹ thuật và năng lực quản lý so với các nước trong khu vực, các nước phát triển. Các nội dung chính của buổi sinh hoạt tập trung vào phân tích: cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4IR) và hạ tầng chất lượng; chuyển đổi số và tiêu chuẩn chất lượng; quản trị thông tin; quản trị thông tin trong hạ tầng chất lượng; khung mô hình Quản trị thông tin; tiêu chuẩn hệ thống quản trị bảo mật thông tin ISO/IEC 27000; một số tiêu chuẩn khác của ISO và IEC cho Công nghiệp 4.0. Đây là một nội dung mới và thú vị, nhận được nhiều sự quan tâm của các giảng viên tại bộ môn. Tuy nhiên, các ý kiến cũng cho rằng trong nhiều ngành nghề, khía cạnh kỹ thuật vẫn chưa thể thay thế con người trong việc kiểm soát chất lượng. Trong thời gian tới, đây có thể là một khía cạnh nên được quan tâm và cập nhật thường xuyên trong các buổi sinh hoạt khoa học cũng như các tài liệu chuyên môn