Workshop Triển khai hoạt động Nghiên cứu Khoa học sinh viên – Trường Kinh doanh năm 2024

1. Thời gian, quy mô, địa điểm:
– Thời gian: Từ 13:30 – 17:30, thứ 4, ngày 13/11
– Quy mô: Khoảng 120-150 sinh viên / Tọa đàm
– Địa điểm: Hội trường 1001 – Tòa nhà A2

2. Nội dung chuyên đề:
2.1. Chuyên đề 1: Nghiên cứu khoa học sinh viên – Cơ hội và thách thức, trải nghiệm để thành công
– Giới thiệu các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản và nâng cao, giúp sinh viên hiểu rõ quy trình nghiên cứu từ lập đề tài đến thu thập và phân tích dữ liệu;
– Cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách triển khai một dự án nghiên cứu, bao gồm cách xác định vấn đề, thiết kế nghiên cứu, và thực hiện các bước cần thiết;
– Tạo không gian cho sinh viên đặt câu hỏi và thảo luận về những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình nghiên cứu.
– Diễn giả: PGS.TS Phạm Thị Huyền, Phó Khoa Marketing

2.2. Chuyên đề 2: Các thức viết và công bố sản phẩm nghiên cứu trên các tạp chí khoa học uy tín
– Các thức trình bày các sản phẩm khoa học
– Cách thức nhận diện các tạp chí khoa học uy tín
– Các thức lựa chọn tạp chí khoa học uy tín phù hợp để công bố sản phẩm khoa học
– Các thức trình bày sản phẩm khoa học đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu của các tạp chí
– Diễn giả: GS.TS Lê Quốc Hội, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Nằm trong danh mục Scopus từ 10/12/2023)

2.3. Chuyên đề 3: Chia sẻ kinh nghiệm từ 01 nhóm Sinh viên Nghiên cứu Khoa học thành công/giải cao:
– Giúp sinh viên có cơ hội học hỏi từ nhóm đã thành công, từ đó rút ra những bài học để áp dụng vào quá trình nghiên cứu;
– Khuyến khích sinh viên phát triển ý tưởng và giải pháp từ những bài học thành công và khó khăn, thất bại của nhóm đã đạt giải cao;
– Giúp sinh viên có thêm động lực và cảm hứng trong quá trình thực hiện hoạt động nghiên cứu.
– Hình thức: Chia sẻ kinh nghiệm từ nhóm sinh viên Nghiên cứu Khoa học đã thành công/đạt giải cao.
– Diễn giả: Nhóm sinh viên
+ Bùi Phương Thảo, KDTM 62A
+ Nguyễn Đức Kiên, Kiểm toán tích hợp CCQT 63
+ Trần Nguyễn Hoàng Dũng, Quản trị kinh doanh 63D
Đề tài: Ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo dịch vụ đến ý định mua lại của khách hàng thế hệ Z: Vai trò trung gian của sự hài lòng và đồng tạo giá trị
Thành tích: Giải nhất NCKH sinh viên cấp Bộ năm 2024, Giải nhất NCKH sih viên cấp trường năm 2024
Công bố:
+ 01 bài trên Tạp chí “Sustainability” (Scopus Q1, SCIE, SSCI)
+ 01 bài trên Tạp chí “The VMOST Journal of Social Sciences and Humanities”
+ 01 bài trên Tạp chí “Công Thương”
+ 01 bài trên Tạp chí “Kinh tế và Quản lý”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.