Giới thiệu cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ phòng, ban của CLB Doanh nhân tương lai – CFE

Để phục vụ mục tiêu “mô hình hoá doanh nghiệp” trong CLB nhằm tạo ra một môi trường tốt để các cộng tác viên có thể trải nghiệm mô hình làm việc của doanh nghiệp vừa và nhỏ, năm nay CLB Doanh nhân tương lai – CFE đã chính thức thay đổi cơ cấu tổ chức. Đồng nghĩa với việc thế hệ Gen 15 sẽ hoạt động với cơ cấu tổ chức mới, chưa từng có tiền lệ tại CLB.

Các bạn Gen 15 tương tai chắc chắn sẽ rất thắc mắc: có những phòng, ban nào? Nhiệm vụ của mình nếu như được vào phòng, ban đó là gì? Hiểu được điều này, nhà C sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan nhất về cơ cấu tổ chức của CLB bắt đầu từ năm hoạt động sắp tới, và xem mình phù hợp với phòng, ban nào nhé!

1. Phòng Truyền thông – Đối ngoại:

Phòng Truyền thông – Đối ngoại đóng góp quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu, mang lại tầm nhìn cho CLB, đảm nhận vai trò như phòng Marketing – bộ phận quan trọng quyết định việc thành bại khi thực tế triển khai dự án. Bên cạnh việc xây dựng và định hướng thương hiệu, hình ảnh của CLB trước công chúng sao cho phù hợp với mục tiêu và giá trị cốt lõi, phòng Truyền thông luôn đề cao việc đào tạo kỹ năng cho cộng tác viên để mỗi cá nhân trở nên năng động và chuyên nghiệp. Với môi trường làm việc mở, các CTV sẽ được lắng nghe và thấu hiểu, được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển các kỹ năng như viết content, tư duy sáng tạo,… Phòng Truyền thông – Đối ngoại bao gồm 3 ban:

Ban Marketing: https://docs.google.com/…/1tpF9O3PDqw55t81r708dB3b…/edit

Ban Marketing thuộc CLB Doanh Nhân Tương Lai (CFE), đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, truyền thông và quảng bá các dự án, sự kiện của CLB đến cộng đồng sinh viên và đối tác. Marketing không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung, mà còn là nơi giúp bạn phát triển tư duy chiến lược và khả năng xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Ban Truyền thông nội bộ: https://docs.google.com/…/1H7vuCw5egqDkoYe2wHrUWR7…/edit

Nhiệm vụ của Ban Truyền thông nội bộ là xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong CLB, lan tỏa tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, năng động của CFE tới tất cả thành viên. Đồng thời, Ban sẽ phụ trách làm truyền thông về con người, tổ chức những hoạt động nội bộ của CLB (Induction Day, Refection Day, thăm các thành viên đi quân sự, các cuộc thi ảnh về CFE trong phạm vi nội bộ,…).

Ban PR: https://docs.google.com/document/d/1YZ_39_wXoqplD
Ban PR sẽ là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh của CLB. Bạn sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thông, quan hệ công chúng và hỗ trợ tổ chức các sự kiện của CLB: hỗ trợ xây dựng kế hoạch truyền thông: Tham gia vào quá trình lên ý tưởng, xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông cho các hoạt động của CLB; chuẩn bị ấn phẩm truyền thông: Soạn thảo các bài viết, bài đăng trên mạng xã hội, thiết kế hình ảnh phục vụ mục đích truyền thông, kịch bản sự kiện theo yêu cầu. Ngoài ra, ban PR sẽ Quản lý các nền tảng mạng xã hội: Tham gia quản lý các kênh truyền thông xã hội của CLB, tương tác với cộng đồng. Tổ chức sự kiện: Hỗ trợ trong việc tổ chức các sự kiện, hội thảo, workshop của CLB.Quan hệ công chúng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, đối tác.

2. Phòng Nhân sự

 

Phòng Nhân sự có chức năng triển khai các công việc liên quan đến vấn đề tuyển dụng, quản lý, đào tạo và phát triển nhân sự. Phòng Nhân sự chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì hiệu quả hoạt động của nhân sự, tối ưu hóa nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc trong các dự án và sự kiện liên quan đến CLB Doanh Nhân Tương Lai – CFE. Phòng Nhân sự bao gồm 2 ban:

Ban Tuyển dụng và Quản lý nhân sự: https://docs.google.com/…/1oFL42jP2iWFdk4dxXL05Fjt…/edit

Ban tuyển dụng và quản lý nhân sự là ban trực thuộc phòng nhân sự của CLB Doanh nhân Tương Lai (CFE) có nhiệm vụ tìm kiếm và lựa chọn nhân sự phù hợp để thực hiện các mục tiêu kinh doanh của CFE, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng nhân sự cần thiết cho tổ chức hoạt động, quản lý nhân sự của CLB, gắn kết các thành viên CFE và duy trì hoạt động CLB.

Ban Đào tạo và Phát triển: https://docs.google.com/…/18v-dFmM2H1J…/edit

Ban Đào tạo và phát triển thuộc phòng Nhân Sự của CFE với nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất và hoàn thiện những kế hoạch đào tạo và phát triển chi tiết nhất trước khi triển khai tới toàn CLB

3. Phòng dự án:

Phòng Dự án là phòng chuyên trách lập kế hoạch, triển khai và giám sát các dự án ngắn hạn và dài hạn của CFE. Đây là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện các dự án, đảm bảo vận hành hiệu quả, đúng tiến độ với mục tiêu tối ưu hóa kết quả, đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành, đồng thời đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng và các bên liên quan. Có thể xem Phòng Dự án là trung tâm đầu não của CFE, với 2 ban trực thuộc:

Ban Kinh doanh thực chiến: https://docs.google.com/…/1X1XmD5jmhCwIyzy1U9W6…/edit…
Ban kinh doanh thực chiến thuộc phòng Dự án của CFE với nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất và hoàn thiện những kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất thông qua việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng tiềm năng, đề xuất những mặt hàng có tiềm năng kinh doanh cũng như phù hợp với những tiêu chí của từng dự án khác nhau trước khi triển khai tới toàn CLB; lên các chiến lược phát triển Dự án: chiến lược sales, chiến lược xúc tiến bán hàng và đề xuất các kế hoạch marketing, quản trị rủi ro nhằm hoàn thiện đề án.

Ban Phát triển đối tác: https://docs.google.com/…/1QZkcBdd9zgJFJqj3…/mobilebasic
Ban Phát triển đối tác thuộc phòng Dự án của CFE với nhiệm vụ lên kế hoạch, tìm kiếm, đề xuất và làm việc cùng các đối tác để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong các dự án của CFE (kinh doanh thực chiến, sự kiện, mời nhà tài trợ,…). Ban có nhiệm vụ đại diện CFE để giao tiếp, đàm, phán, làm việc với các đối tác (doanh nghiệp; CLB, tổ đội khác,…); đại diện phát ngôn chính thức của CFE với công ty, doanh nghiệp, tổ chức, báo đài,… Ngoài ra, ban Phát triển đối tác trực tiếp đón tiếp, làm việc, chăm sóc các khách mời cùng người tham gia trong các sự kiện của CLB, tìm kiếm, gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các nhà tài trợ cho các hoạt động của CLB; hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của nhà tài trợ

4. Phòng tổng hợp:

Phòng Tổng hợp có nhiệm vụ thực hiện một số công việc liên quan đến tổ chức – hành chính, kiểm soát nội bộ, kế hoạch – tổng hợp, và tài chính trong hoạt động của toàn CLB. Chức năng của Phòng là quản lý và tổ chức các hoạt động, dữ liệu của CFE để đảm bảo nguồn lực, kết nối các thành viên, thống nhất dữ liệu, và duy trì hoạt động của CFE. Phòng Tổng hợp được chia thành 3 ban:

Ban Hậu cần: https://docs.google.com/…/1vxdvhvKMyl9Y1px7XXbl8Po…/edit

Ban Hậu cần trực thuộc Phòng Tổng hợp của CLB
Doanh nhân Tương Lai – CFE. Ban chịu trách nhiệm hỗ trợ tổ chức sự kiện, xử lý các công việc cần thiết và quản lý, cung cấp các tài nguyên, vật chất cần thiết cho mọi hoạt động của CLB, nhằm đảm bảo nguồn lực và duy trì hiệu quả hoạt động trên mọi phương diện.

Ban Trợ lý – Tài chính: https://docs.google.com/…/11aAOmrrCZAr7KP…/mobilebasic
Ban Trợ lý và Tài chính trực thuộc Phòng Tổng hợp của CLB Doanh nhân Tương lai (CFE). Gồm hai mảng chỉnh là Trợ lý và Tài chính. Ban có nhiệm vụ kiểm tra, lưu trữ, bổ sung và văn bản hóa các giấy tờ, giấy phép và thông tin của các thành viên qua các gen; đồng thời hoạch định thu chi, tài chính của CLB.

Ban Kiểm soát nội bộ: https://docs.google.com/…/1hbPsFNjwXJc…/edit
Ban Kiểm Soát Nội Bộ sẽ điều hành và đảm bảo đầu ra của những công việc tại ban Kiểm Soát Nội Bộ. Đảm bảo Ban Kiểm Soát Nội Bộ hoạt động đúng với mục tiêu, định hướng đặt ra nhằm phục vụ cho lợi ích chung của CFE.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.