Sáng ngày 28/08/2023, gần 100 sinh viên hai lớp DSU khóa 7 và Chất lượng cao Quản trị Kinh doanh 63 đã tham gia buổi hội thảo “CRM – Quản trị quan hệ khách hàng tại doanh nghiệp”. Đây là buổi hội thảo trong khuôn khổ nội dung khóa học Quản trị chất lượng (Quality Management).
Buổi hội thảo vinh dự được đón tiếp và nghe chia sẻ từ ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Giám đốc Công ty công nghệ và tư vấn doanh nghiệp Innocom về thực tế triển khai hệ thống Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại doanh nghiệp.
Trong buổi chia sẻ, ông Hiệp đã mang đến những góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp về các nội dung chính bao gồm: Tại sao doanh nghiệp cần triển khai CRM/ABMS, các giải pháp CRM trên thế giới và tại Việt Nam, một số case thực tế triển khai CRM/ABMS tại doanh nghiệp và định hướng sử dụng CRM/ABMS cho các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.
Có thể nói rằng, tạo lập và gìn giữ mối quan hệ lâu bền với khách hàng chính là một trong những nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp nếu muốn có chỗ đứng vững trên thị trường hiện tại. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc triển khai và tích hợp sử dụng các giải pháp CRM/ABMS trong quản trị. Tại Việt Nam, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp truyền thống vẫn có thói quen sử dụng các công cụ truyền thống như file excel hay thậm chí sổ giấy để quản trị thông tin khách hàng. Các công cụ này có thể phù hợp với công ty nhỏ hoặc quản lý tập trung, tuy nhiên một khi công ty muốn mở rộng quy mô, thay đổi nhân sự quản lý sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến đồng bộ thông tin, bảo mật,… Áp dụng các giải pháp CRM/ABMS có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức trong việc quản lý, bảo mật và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
Nội dung buổi hội thảo cũng mang đến cho sinh viên rất nhiều khái niệm quan trọng trong kinh doanh trên nền tảng số như phễu khách hàng, SLA, happy call, cold leads, hot leads,… cũng như các case study về việc triển khai CRM/ABMS tại nhiều doanh nghiệp lớn như FE Credit, Hafele, Lanchi mart.
Buổi hội thảo đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên hai chương trình DSU và Chất lượng cao, nhiều câu hỏi thực tế được đặt ra trong thời gian hơn 1 tiếng dành cho giao lưu, hỏi đáp.
Các hoạt động thực tế, hội thảo giao lưu với các chủ doanh nghiệp giúp cho các bạn sinh viên tiếp cận và có cái nhìn thực tế hơn về hoạt động kinh doanh của các công ty trên thị trường. Đây cũng là một trong những lợi ích rất lớn mà sinh viên các lớp chuyên ngành của Khoa Quản trị Kinh doanh liên tục nhận được trong thời gian học tập.