Tuần lễ Định hướng DSU Khóa 9 – Khởi đầu hành trình mới đầy hứng khởi

Trong không khí mát mẻ những ngày cuối thu, gia đình FBM đã cùng nhau chào đón các bạn tân sinh viên DSU khóa 9 qua Tuần lễ Định hướng đầy sôi động và ý nghĩa. Nhờ đó, những khoảnh khắc đầu tiên các bạn DSU9 bước chân vào hành trình đại học đã được ghi lại một cách trọn vẹn thông qua chuỗi hoạt động trong tuần. Qua Tuần lễ định hướng, Ban tổ chức hy vọng rằng các bạn sẽ sớm làm quen với môi trường học tập mới, gặp được những người bạn mới, và có cho mình nhiều bài học mới để hành trình 2 năm thanh xuân tại NEU (Việt Nam) tươi sáng và rực rỡ. 🎉 

📌 Cùng điểm lại những hoạt động nổi bật trong Tuần lễ Định hướng

1. Lời chào đón từ các thầy cô

Mở đầu tuần lễ, TS. Trương Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã có bài phát biểu khai mạc ấm áp gửi lời chào mừng đến tất cả các tân sinh viên DSU9. Thầy chúc các bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, sẽ trưởng thành và vững vàng hơn trong thời gian 2 năm học tập tại NEU. Theo đó, TS. Nguyễn Thị Liên Hương – Ban điều hành chương trình, giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh cũng bày tỏ niềm vui mừng khi chào đón các tân cử nhân khóa 9 và hy vọng các bạn sẽ chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất trước khi chuyển tiếp tới học tập tại Hàn Quốc.

Để ghi lại những cảm xúc khó quên trước thềm năm học mới, các bạn tân sinh viên đã có dịp tự viết những lá thư thanh xuân gửi cho chính mình trong 2 năm tới. Đây không chỉ cơ hội để các bạn ghi lại dấu mốc thanh xuân lần đầu bước chân vào cánh cửa Đại học mà còn là thời điểm để mỗi sinh viên nhìn nhận lại mục tiêu và khát vọng của bản thân, từ đó đặt ra những kế hoạch cụ thể cho hành trình tương lai sắp tới.

Kết thúc buổi khai mạc, hơn một nửa số sinh viên được tham gia bài thi kiểm tra đầu vào tiếng Anh. Qua đó, chương trình giúp các bạn sớm định hướng kế hoạch học tập của mình hiệu quả nhất, đảm bảo trình độ tiếng anh trước khi theo học tại trường Dongseo, Hàn Quốc. Số sinh viên còn lại tiếp tục tham gia hoạt động “In-house campus photo challege”. Hoạt động đã mang lại nhiều cảm xúc đáng nhớ cho các bạn Tân sinh viên DSU 9 khi các bạn có cơ hội tự mình tìm kiếm và check-in các địa điểm nổi bật tại Tòa nhà Thế kỷ NEU.

2. Team Building DSU9 – Gắn kết để thành công!

Trong khuôn khổ Tuần lễ định hướng, các bạn DSU9 đã có một buổi chiều đầy hào hứng với những hoạt động teambuilding năng động và sôi động. Những thử thách sáng tạo không chỉ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn là cơ hội để làm quen, hiểu nhau hơn, gắn kết hơn.

Bắt đầu buổi Team building với không khí háo hức và nhiệt tình, các bạn tân sinh viên được chia thành các nhóm và tham gia vào loạt trò chơi sáng tạo, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên. Từ việc giải mã những câu đố hóc búa đến vượt qua các chướng ngại vật đòi hỏi sự nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội. Tiếng cười rộn rã cùng những cái ôm chiến thắng sau mỗi thử thách thành công – tất cả đã tạo nên một bầu không khí sôi động, ấm áp và gắn kết. Gia đình FBM hy vọng những kỷ niệm đáng nhớ từ hoạt động Team Building sẽ mãi là hành trang giúp các bạn tự tin hơn trong hành trình học tập sắp tới.

3. Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc

Một điểm nhấn thú vị của Tuần lễ định hướng chính là chuỗi hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Hoạt động trải nghiệm diễn ra vào buổi chiều, đưa các bạn đi qua bốn trạm văn hóa: làm quạt truyền thống Hàn Quốc, trò chơi kẹo Dalgona, viết thư pháp Hàn tự làm bùa cầu học. Đây không chỉ là dịp để sinh viên DSU9 tiếp cận một nền văn hóa mới mà còn là cầu nối giữa quá khứ và tương lai, giữa những giá trị truyền thống và sự sáng tạo. Gia đình FBM tin rằng, sau buổi trải nghiệm này, các bạn sẽ tìm được nguồn cảm hứng và có thêm động lực trong học tập, cùng nhau xây dựng những ký ức đẹp trong suốt chặng đường đại học phía trước.

4. Hành trình City Tour Hà Nội

Sau hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, các bạn sinh viên DSU9 cũng có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội – nơi ghi dấu hàng nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam như Phố cổ, Nhà Hát Lớn, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc tử giám… Trên chiếc xe buýt 2 tầng, các bạn sinh viên DSU 9 thích thú và hào hứng ngắm nhìn nét đẹp của các công trình và hòa mình vào không khí tất bật, nhộn nhịp của thủ đô Hà Nội. Gia đình FBM hy vọng, hành trình này sẽ như một lời nhắc nhở đến các bạn tân sinh viên DSU9, mỗi các bạn đều mang trong mình một sứ mệnh: học tập, rèn luyện để tiếp nối những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.