HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA: Khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam: Cơ hội phát triển bền vững

TIN HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA

Khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam: Cơ hội phát triển bền vững

          Khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành một làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh không chỉ trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam. Cùng với các diễn biến nhanh chóng của cách mạng công nghiệp 4.0, một trong những cách thức ứng phó phù hợp được Việt Nam đưa ra là việc đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các chủ trương, chính sách bước đầu được đưa ra để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo nhằm phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ và mô hình kinh doanh mới.

          Trong bối cảnh đó, Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) phối hợp với tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp V-Startup, Công ty cổ phần truyền thông Thiên Lộc đồng chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam: Cơ hội phát triển bền vững”, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp. Hội thảo sẽ được tổ chức tại phòng Hội thảo B101, tòa nhà Trung tâm A2 Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân vào 8h – 12h sáng thứ 6, ngày 11 tháng 10 năm 2019.

          Hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn khoa học giúp các nhà nghiên cứu, các chuyên gia cùng doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau chia sẻ thông tin, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

          Hội thảo đã thu hút được hơn 30 bài viết có chất lượng từ các nhà khoa học ở các trường đai học, các Viện nghiên cứu và các tổ chức đoàn thể trên cả nước. Các bài viết tập trung vào 3 chủ đề chính:

  • Những vấn đề cơ bản và kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo;
  • Trường đại học và doanh nghiệp với khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam;
  • Môi trường thể chế khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam- cơ hội phát triển bền vững.

          Các bài tham luận trong hội thảo sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan chung về khởi nghiệp sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, thực tiễn đào tạo khởi nghiệp tại các trường đại học; các thể chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam; từ đó cung cấp một số kiến nghị, gợi ý chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững.

 

3. Giay moi tham du HT

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.